Minecraft
เกมและกีฬา

แฟน Stardew Valley สร้าง Penny ที่น่าประทับใจใน Minecraft

Minecraft

เกม sandbox ยอดนิยมตลอดกาลทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถสร้างสิ่งก่อสร้างและชิ้นงานศิลปะที่ยอดเยี่ยมได้โดยใช้บล็อกที่มีอยู่ใน Minecraft ด้วยวิธีที่เข้าใจง่าย หลายคนชอบสร้างตัวละครหรือสิ่งของขึ้นมาใหม่จากสื่อที่พวกเขาชอบ เป็นสิ่งที่ผู้เล่นคนหนึ่งทำ โดยสร้างจากแรงบันดาลใจในการจำลองสไปรต์ของอาจารย์ที่ค่อนข้างทำได้ดี

Stardew Valley เป็นเกมจำลองฟาร์มอินดี้ที่ผู้เล่นควบคุมฟาร์มที่คุณปู่เป็นเจ้าของ ในการปลูกและดูแลพืชผล พวกเขายังสามารถทำเหมือง ตกปลา ตกแต่งฟาร์มของพวกเขา

แม้แต่สังสรรค์กับผู้คนในเมืองใกล้เคียง บุคคลหนึ่งคือหญิงสาวชื่อเพนนี ผู้รับหน้าที่สอนเด็กเพียงสองคนในเมืองนี้ ในขณะเดียวกันก็ต้องรับมือกับแม่ที่ทอดทิ้งเธอ เช่นเดียวกับที่ผู้เล่นสามารถทำได้กับผู้หญิงและผู้ชายคนอื่นๆ ในเกม เพนนีเป็นตัวละครที่โรแมนติกและเป็นที่รักของหลายๆ คนในชุมชน

บุคคลดังกล่าว ผู้ใช้ Reddit ชื่อ TheCygnusLoop ตัดสินใจสร้างรูปลักษณ์ของเพนนีขึ้นมาใหม่โดยพยายามคัดลอกสไปรต์ของเธอจาก เกมออนไลน์ Stardew Valley โดยใช้เครื่องมือที่ Minecraft จัดหาให้ แม้ว่าจะไม่ทราบจำนวนของไอเท็มและบล็อกที่ใช้ แต่ผลลัพธ์สุดท้ายนั้นค่อนข้างสวยงามและน่าทึ่งตรงที่มันสามารถเข้าใกล้สไปรต์ดั้งเดิมที่อยู่ในเกมได้มากน้อยเพียงใด

รูปภาพที่พวกเขาโพสต์ไปยัง r/Minecraft แสดงให้เห็นแบบจำลองของ Penny’s sprite ที่ยืนอยู่ในสนาม พร้อมด้วยเอฟเฟกต์ประกายไฟของเกมที่ศีรษะของเธอ และกระเป๋าสีน้ำตาลที่เพิ่มเข้ามาสะพายไว้ข้างลำตัวของเธอ

นี่ไม่ใช่ครั้งเดียวที่มีคนพยายามสร้างบางสิ่งใน เกมออนไลน์ Minecraft ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่พวกเขาชอบหรือแม้แต่หอไอเฟลเอง หากมีใครใช้เวลากับ r/Minecraft พวกเขาจะต้องพบกับ  project มากมายที่สร้างโดยศิลปินที่หลงใหลและมุ่งมั่นที่เล่นเกมแซนด์บ็อกซ์

Minecraft เปิดให้เล่นได้ทั้งบนคอนโซล  PC, PS4, Switch และ Xbox One Mojang เพิ่งประกาศว่าฟีเจอร์โบราณคดีที่รอคอยมานานของ Minecraft จะรวมอยู่ในเกมด้วยการอัปเดต 1.20 ที่กำลังจะมาถึง Archeology ถูกล้อเลียนในปี 2020 และเป็นส่วนหนึ่งของสตรีมสดและกิจกรรมส่วนใหญ่ของ Mojang ตั้งแต่นั้นมา